×
TIN TỨC SỰ KIỆN » Thiết bị gia dụng cầm tay

Giá cả vừa phải và thiết kế gọn nhẹ là hai ưu điểm vượt trội của các thiết bị gia dụng cầm tay

Chọn lựa sản phẩm phục vụ việc nội trợ đòi hỏi không tốn nhiều thời gian đang là xu hướng mới của nhiều gia đình bận rộn. Vì vậy thị trường xuất hiện nhiều thiết bị gia dụng cầm tay nhằm đáp ứng tiêu chí trên.


Tiện lợi


Tại các siêu thị điện máy, cửa hàng gia dụng bày rất nhiều thiết bị cầm tay như máy xay thực phẩm, máy sinh tố, chổi điện, máy hút bụi cầm tay, máy may cầm tay... Giá cả vừa phải và thiết kế gọn nhẹ là hai ưu điểm vượt trội của các thiết bị gia dụng cầm tay.

Thiết bị gia dụng cầm tay
Máy hút bụi, Máy may cầm tay, Chổi điện, Chổi quét bụi đa năng
 

Chổi điện có hình dáng giống như cây chổi (toàn bộ phần kỹ thuật đều nằm trên thân chổi) nên người sử dụng dễ cầm để làm sạch những ngóc ngách chật hẹp. Chổi có bộ phận sạc điện, khi sử dụng không cần cắm điện vừa an toàn lại có thể mang chổi đến bất cứ nơi nào trong nhà. Giá bán chổi điện tuỳ vào thương hiệu, dao động từ 700.000 – 1,5 triệu đồng/cây. Chổi quét bụi đa năng (khoảng 750.000 đồng/cây) giống như chổi lông gà được xem như vật dụng thay thế giẻ lau giúp làm sạch rèm cửa, máy vi tính, tivi... Chổi quét bụi đa năng sử dụng pin gọn nhẹ. Lông chổi làm bằng những sợi tơ mềm mịn không làm trầy xước bề mặt và không bám trên vật dụng. Có ba đầu chổi kích cỡ khác nhau, khi cần vệ sinh lông chổi có thể giặt bằng xà bông.


Máy xay sinh tố cầm tay được cấu tạo như chày và cối. Dùng máy xay sinh tố cầm tay, người sử dụng có thể tự điều chỉnh độ nhuyễn của trái cây như trái cây dằm, trái cây xay. Máy dễ dàng vệ sinh hơn máy xay sinh tố thông thường. Nhiều bà mẹ có con đang tuổi ăn dặm rất thích loại máy này vì tính năng xay thực phẩm chín. Khi nấu món ăn xong, chỉ cần cầm máy xoay vài vòng là thức ăn được làm nhuyễn theo từng lứa tuổi của trẻ. Hiện có rất nhiều hãng sản xuất sản phẩm này, trong đó có các thương hiệu nổi tiếng như Philips, Black & Decker, Bosch..., giá dao động trên dưới 1 triệu đồng/máy.


Một sản phẩm cũng được nhiều gia đình sử dụng là máy may cầm tay, giá từ 450.000 – 500.000 đồng/máy. Máy nhỏ gọn, dùng cả pin và điện. Có thể ngồi may ở bất cứ nơi nào hoặc đưa máy đến cửa sổ, giường để may vá những tấm màn, drap mà không cần phải tháo chúng ra.


Không phải sản phẩm nào cũng dễ sử dụng


Theo ông Phan Huy Ngữ, quản lý bộ phận bảo hành Trung tâm Sửa chữa điện tử - điện lạnh Tín Nghĩa: Nhìn chung, thiết bị gia dụng cầm tay chỉ phù hợp với những gia đình ít người vì hầu hết những sản phẩm này đều có công suất nhẹ, nếu sử dụng không đúng mục đích sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. Máy hút bụi cầm tay công suất chỉ 800 W nên chỉ dùng để hút bụi ở căn phòng nhỏ, góc rộng và quá trình hút chậm hơn các loại máy thông thường có công suất trên 1.200 W. Hay như máy xay cầm tay thường chỉ xay được các thức ăn mềm, không thể xay nhuyễn thịt, tiêu, thức ăn cứng... Bên cạnh đó, không phải sản phẩm nào cũng dễ sử dụng như dùng chổi điện quét nhà khó hơn chổi bình thường. May đồ bằng máy may cầm tay không thể thoải mái bằng khi dùng máy may bàn và không may được trên vải thun...

Mặt khác, một số thiết bị gia dụng cầm tay vẫn là mặt hàng mới nên tính năng kỹ thuật vẫn chưa được kiểm chứng. Chẳng hạn như với máy lau sàn bằng nước hiện chưa có nhiều người sử dụng nên độ bền như thế nào, dễ sử dụng hay không vẫn là một câu hỏi đối với nhiều người tiêu dùng. Ngoài ra, phần lớn các thiết bị cầm tay thường do các nhà sản xuất nhỏ chưa có thương hiệu chế tạo nên người tiêu dùng cần xem kỹ chất lượng trước khi quyết định mua hàng. Đối với máy xay thực phẩm chín, tuyệt đối không sử dụng hàng không thương hiệu (khoảng 200.000 – 300.000 đồng/máy) vì ngoài thời gian sử dụng chỉ được vài tháng, hay bị đứt nguồn, tốc độ xay yếu; máy còn làm bằng chất liệu nhựa không an toàn cho con người.
 

Các tin khác

Khách hàng đang online : 61 | Tổng lượt truy cập : 224,165,342
Liên kết với chúng tôi